Tin tức

Chi tiết các bước lắp đặt tấm lợp onduline

06-06-2019

Sở hữu những ưu điểm vượt trội về chống gỉ, chống ồn, chống nóng, giá trị thẩm mỹ cao, sản phẩm tấm lợp sinh thái Onduline là lựa chọn hàng đầu của mọi dự án. Tuy nhiên, để tối đa hóa hiệu quả lợp mái, đơn vị thi công phải đảm bảo đúng quy trình lắp đặt theo từng giai đoạn.

Như chúng ta đã biết, tấm lợp sinh thái Onduline có trọng lượng nhẹ, khá gọn gàng, có độ bền tốt, khả năng chịu tải cao, do đó việc xây dựng và lắp đặt khá nhanh. Tuy nhiên, vì dầm được sử dụng để hỗ trợ tấm lợp thường có tính đặc thù so với các loại tấm lợp khác, nên tất cả các công trình xây dựng dùng loại tấm lợp này phải được thực hiện theo quy trình cụ thể để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền tối đa.

Quá trình xây dựng tấm lợp sinh thái được thực hiện với các bước cụ thể như sau:

Lợp mái đúng cách

Sau khi chọn tấm lợp sinh thái thích hợp, tiến hành cắt tấm theo đo đạc. Bước tiếp theo cần làm là lợp mái. Lưu ý, lợp mái nên được thực hiện theo thứ tự ngược của gió để đảm bảo mái nhà không bị tốc lên. Bước này cần rất nhiều chuyển động, vì vậy hãy cẩn thận.

Chi tiết các bước lắp đặt tấm lợp onduline

Làm móng lợp mái sinh thái

Nhiều người có một tâm lý chủ quan rằng bước này là đơn giản và thường bị bỏ qua. Tuy nhiên, trên thực tế chúng cực kỳ quan trọng, cũng cần có kỹ thuật riêng để đảm bảo hiệu quả.

Vì các tấm lợp sinh thái sử dụng đinh cố định có vít mũi, việc gắn cũng dễ dàng hơn, phù hợp hơn và an toàn hơn. Để sửa và căn chỉnh móng, bạn có thể sử dụng kéo dán chuyên dụng. Đừng quên kiểm tra chồng mí dọc và mí ngang để xem có đúng không!

Phần mái nhà nhô ra

Đối với mái nhà nhô ra, điều quan trọng nhất là khoảng cách. 7cm là khoảng cách tối đa của phần mái nhô ra được tính từ mép ngoài của cạnh.

Phần đệm ở phần mái nhô ra

Phần đệm có chức năng nâng mái nhô ra, đảm bảo độ bền của mái. Nên sử dụng đệm cho các trường hợp chồng và cải tạo mái cũ.

Lắp đặt mái nhà

Đỉnh cũng được gọi là đỉnh mái được thiết kế để tăng tính thẩm mỹ của tòa nhà. Khi lắp đặt phần này, bạn cần sử dụng phụ kiện chuyên dụng được bán theo bộ.

Thực hiện neo tấm mái bằng đinh Onduline chuyên dụng vào kim giây. Lưu ý rằng kim giây thường cách đỉnh mái khoảng 1cm.

 Lắp đặt tấm lợp chống gió với thông số kỹ thuật chồng mí mắt là 12,5cm. Tiếp theo, sử dụng một sợi dây để giúp việc đóng đinh được thực hiện theo một đường thẳng. Neo móng tại tất cả các sóng của tấm mái và các cạnh liền kề với các tấm mái.

Chi tiết các bước lắp đặt tấm lợp onduline

Gắn cạnh mái

Bước này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng vật liệu để che mái che hết mép mái và mái, sau khi đóng đinh xong.

Các cạnh của mái nhà này bạn có thể bao phủ một nửa sóng của mái nhà, uốn cong mép của mái nhà và neo đinh vào cạnh của mái nhà.

Lắp đặt máng

Để nước mưa có thể lưu trữ khi rơi trên mái nhà, chúng ta cần lắp đặt máng hứng cho mái nhà. Tuy nhiên, việc lắp đặt này phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể sử dụng tấm mái nhà như máng hoặc sử dụng vật liệu kim loại để đảm bảo độ bền tối đa.

Trên đây là quy trình các bước lắp đặt tấm lợp sinh thái mà bạn có thể tham khảo. Tốt hơn hết, bạn nên chọn một đội công nhân xây dựng chuyên nghiệp có với kinh nghiệm để đảm bảo rằng các yếu tố kỹ thuật được thực hiện chính xác và chính xác.

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ
Zalo Viber

Faceboook

Quảng cáo

Thống kê
Hỗ trợ trực tuyến
Top
0908.446.999