Tin tức

Tấm lợp Poly được phát minh từ khi nào?

29-05-2019

Ngày nay vật liệu nhựa Poly được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau: Làm tấm lợp nhẹ, kính chắn gió, màn hình của các thiết bị điện tử ... Poly lần đầu tiên được phát hiện bởi Alfred Einhorn vào năm 1898, một nhà khoa học người Đức làm việc tại Đại học Munich. Tuy nhiên, sau 30 năm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, vật liệu này đã bị bỏ qua và không được thương mại hóa.

Nghiên cứu tiếp tục vào năm 1953, khi Herman Schnell của Bayer ở Uerdingen, Đức, phát minh ra Poly thẳng đầu tiên. Tên thương hiệu "Makrolon" đã được đăng ký vào năm 1955.

Cũng trong năm 1953, một tuần sau khi phát minh tại Bayer, GE Fox Daniel ở Schenectady, New York, đã tổng hợp Poly phân nhánh.

Tấm lợp Poly được phát minh từ khi nào?

Cả hai công ty đã nộp giấy phép bằng sáng chế tại Hoa Kỳ vào năm 1955.

Khi vấn đề thống trị bản quyền được giải quyết, với lợi thế của Bayer, Bayer đã trở thành nhà sản xuất thương mại dưới tên thương hiệu Makrolon vào năm 1958, trong khi GE trở thành nhà sản xuất với thương hiệu Lexan vào năm 1960.

Sau năm 1970, màu nâu nhạt truyền thống Poly đã được cải tiến thành màu trắng trong như thủy tinh.

Công nghệ sản xuất tấm nhựa lấy sáng hiện nay

Các sản phẩm lợp sử dụng vật liệu poly nhẹ bao gồm: Tấm lợp, mái tôn, mái và giếng trời để có hình dạng kim tự tháp, hình mái vòm, ... Thương hiệu NicelIGHT của Công ty Hưng Phú Gia cung cấp là sản phẩm được sản xuất bởi các doanh nghiệp uy tín, hoặc nhập khẩu có giấy tờ chứn minh nguồn gốc, được khẳng định chất lượng và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Các công ty sản xuất và Hưng Phú Gia chọn để lấy hàng bán chứng minh họ sử dụng nguyên liệu thô ban đầu từ các nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới như BAYER (nay là COVESTRO, Đức), mã Makrolon ET 3113 hoặc GE (Hoa Kỳ), giờ là mã SABIC. Thương hiệu 0703R trong đó các vật liệu này đã có phụ gia chống tia cực tím, cũng sử dụng công nghệ và thiết bị đồng đùn (Coextrusion), công ty hiện đang sở hữu công nghệ, các tấm vật liệu được phủ lên bề mặt hàm lượng các chất hấp thụ hoặc phản xạ tia cực tím cao để bảo vệ tấm poly chống lại tia UV (tia cực tím). Loại tia này là nguyên nhân gây lão hóa trong quá trình sử dụng tấm lợp ngoài trời.

Tấm lợp Poly được phát minh từ khi nào?

Theo nguyên tắc đồng đùn, dây chuyền lắp ráp thiết bị bao gồm hai máy đùn: Máy đùn chính tạo ra một tấm POLY và máy đùn để tạo ra một lớp phủ POLY có hàm lượng hấp thụ tia cao. UV. Hai máy đùn này đẩy nguyên liệu thô vào phía trên của máy để tạo ra tấm và nguyên liệu thô và tạo lớp phủ POLY chống tia cực tím trên hai bề mặt: mặt trên hoặc mặt dưới của tấm (AB hoặc BA) hoặc cả trên cùng và dưới cùng của tấm (ABA).

Với lớp phủ POLY chống tia cực tím với độ dày 40-50micron được làm từ nguyên liệu thô BAYER Makrolon® ET UV510 hiện đang được các cơ sở sản xuất uy tín sử dụng để sản xuất các tấm poly ép đùn, khi được sử dụng bên ngoài Mặt trời với mặt để ngăn chặn Tiếp xúc với tia cực tím chiếu trực tiếp vào giúp tăng khả năng chống lão hóa của sản phẩm, đạt tuổi thọ hơn 10 năm. Đồng thời bảo vệ sức khỏe người sinh hoạt bên dưới.

Vậy, đó là các thông tin về tấm lợp lấy sáng mà chúng tôi đã tổng hợp.

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ
Zalo Viber

Faceboook

Quảng cáo

Thống kê
Hỗ trợ trực tuyến
Top
0908.446.999