Tin tức

Dùng tấm lợp poly có nên hay không

06-06-2019

Tấm lợp thông minh, tấm nhựa trong suốt hoặc tấm polycarbonate là nhựa tổng hợp giữa các nhóm polymer và carbonate. Sự kết nối chặt chẽ tạo ra các đặc tính của tấm polycarbonate có nhiều ưu điểm vượt trội so với tấm lợp thông thường là nhẹ, chịu nhiệt, chống cháy, hiệu quả với nhiều loại địa hình cũng như chi phí thấp.

Ứng dụng của tấm lợp thông minh vào cuộc sống

Hiện nay, tấm lợp nhựa polycarbonate (gọi tắt là tấm lợp poly) được dùng trong nhiều dự án xây dựng cần tấm lợp nhẹ thông minh, hiệu quả thi công tốt. Không chỉ có một ứng dụng lợp mà còn rất nhiều tính năng mà người dùng có thể dùng linh hoạt cho nhu cầu che chắn của mình.

Ứng dụng phổ biến của tấm lợp nhựa thông minh polycarbonate hiện nay là dùng cho các dự án cần chiếu sáng, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Dùng tấm lợp poly có nên hay không

Ứng dụng làm nhà kính

Tấm lợp nhựa poly được dùng hiệu quả trong việc làm nhà kính trồng rau và hoa ... trong một mô hình khép kín. Nếu bạn từng tốn rất nhiều tiền để mua kính làm nhà kính, thì tấm lợp nhựa rẻ tiền này có thể thay thế hoàn toàn kính. Hơn nữa, tấm lợp không chỉ đảm bảo khả năng truyền ánh sáng mà còn giúp cách nhiệt tốt, tránh nắng quá nóng, giữ ấm mùa đông ... giảm chi phí sản xuất, đạt năng suất tốt.

Ứng dụng che mái trời

Giếng trời là một trong những thiết kế cực kỳ quan trọng để giúp ánh sáng và gió cho tràn ngập không gian sống của gia đình. Đặc biệt là nhà phố và nhà ống không có cửa sổ, giếng trời là giải pháp duy nhất để tiết kiệm năng lượng, điều hòa không khí và chiếu sáng cho gia đình.

Với các đặc tính của tấm nhựa nhiều lớp có thể trong suốt hoặc có màu theo ý của bạn, nó có thể giúp ngăn nước mưa rơi vào nhà hoặc ánh nắng mặt trời của giếng trời. Tấm lợp nhựa thông minh polycarbonate sẽ giúp bạn có được không gian với ánh sáng tự nhiên nhưng không nóng bức tối tăm.

Ứng dụng trong trang trí ngoại thất gia đình

Không gian bên ngoài đẹp có thể được làm đẹp bằng tấm lợp poly vừa hiệu quả vừa đẹp, tiết kiệm chi phí và khá hữu ích như: làm mái vòm cửa sổ, mái che, mái hiên ...

Làm mái che bể bơi và sân vận động

Với nhiều màu sắc, độ bền, cách âm và linh hoạt, nó có thể là mái bằng hoặc mái tôn để người dùng dùng đúng nhu cầu và địa hình để tạo hiệu ứng màu cho không gian như mong muốn.

Ngoài ra, tấm lợp cũng được áp dụng trong việc làm bảng hiệu công cộng của vách ngăn phòng, bàn, hiên chờ công cộng như trạm xe buýt, nhà ga, chợ ... nhanh chóng, thuận tiện, dễ tháo lắp, cách âm tốt.

Dùng tấm lợp poly có nên hay không

Ưu điểm và nhược điểm của tấm lợp polycarbonate

Tấm poly-light được tạo thành từ sự kết hợp của polyacrylamide axit và carbon dihydric, như bisphenol A, giúp sản phẩm có nhiều tính năng yêu thích của Việt Nam như:

Khả năng truyền ánh sáng hiệu quả

Tính năng truyền sáng là ưu điểm nổi bật của tấm nhựa trong suốt poly không thể bỏ qua. Sản phẩm có khả năng chống nắng và mưa tốt và có nhiều màu sắc giúp bạn chọn giảm cường độ ánh sáng theo ý muốn. Đặc biệt tấm lợp thông minh có khả năng khúc xạ ánh sáng nhưng không truyền nhiệt và mái kính thì ngược lại, vì vậy nó luôn nhận được ánh sáng hiệu quả.

Độ bền cao

Độ bền của tấm nhựa hấp thụ ánh sáng khá cao, không chỉ nhờ khả năng chịu lực tốt mà còn truyền ánh sáng hiệu quả. Phụ thuộc vào từng loại tấm lợp, poly rắn hoặc rỗng, phẳng hoặc sóng với độ chịu lực và độ dẻo khác nhau.

Nếu chúng ta xem xét tấm lợp rỗng poly, nó mạnh hơn 6 lần so với kính cường lực và gấp 200 lần so với kính thông thường, cao hơn 8 lần so với tấm nhựa mica. Nếu tấm lợp nhựa dày, khả năng chịu lực tốt hơn nhiều và đặc biệt là có độ dẻo dai, chống ăn mòn tốt và có thể uốn cong hiệu quả theo địa hình nhờ các thành phần sợi nhiều hơn liên kết thủy tinh.

Tính năng cách âm tối đa

Mái tôn không có đặc tính cách âm có thể gây nhầm lẫn và khó chịu cho người dùng đặc biệt là khi trời mưa, hoặc có tác động lên mái nhà. Đối với tấm poly trong suốt, nó hoàn toàn giúp bạn cách âm hiệu quả, đặc biệt là tấm lợp rỗng nhờ có đệm khí bên trong.

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ
Zalo Viber

Faceboook

Quảng cáo

Thống kê
Hỗ trợ trực tuyến
Top
0908.446.999