Tin tức

Giúp nhà mát rượi ngày hè không cần điều hòa

24-04-2019

Bạn chỉ nghĩ rằng chỉ có điều hòa và quạt điện mới có thể chống lại cái nóng của mùa hè.

Trên thực tế, có rất nhiều cách để làm cho ngôi nhà của bạn mát mẻ mà không cần điện. Dưới đây là những cách đơn giản để hạ nhiệt ngôi nhà của bạn vào một ngày hè nóng nực. Nếu thực hiện tốt, bạn sẽ vừa tiết kiệm được điện năng tiêu thụ và bảo vệ sức khỏe.

Thay thế đèn sợi đốt bằng đèn compact

Mùa hè là thời điểm thích hợp để bạn thay thế tất cả bóng đèn sợi đốt trong nhà bằng đèn huỳnh quang compact. Đèn sợi đốt không chỉ tiêu thụ điện nhiều mà còn tỏa ra một lượng nhiệt lớn làm nóng ngôi nhà của bạn. Thay thế bóng đèn mới, bạn có thể tiết kiệm và giúp ngôi nhà của bạn mát mẻ.

Giúp nhà mát rượi ngày hè không cần điều hòa

Để gió mát vào nhà vào buổi tối.

Trong những tháng mùa hè, nhiệt độ chỉ giảm vào ban đêm. Hãy nhớ điều này để mở tất cả các cửa sổ trước khi đi ngủ. Bạn thậm chí có thể tạo ra một con đường gió để thông gió các góc của ngôi nhà. Bạn cũng cần nhớ đóng cửa và kéo rèm ngay khi bạn thức dậy trước khi mặt trời có thể chiếu vào nhà bạn.

Giảm nhiệt cho giường

Sử dụng gối làm mát thay vì gối thông thường. Đổ nước vào bình giữ nhiệt và đặt nó trong tủ đá, sau đó đặt nó dưới chân để giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ.

Bật quạt thông gió

Sử dụng quạt hút phòng tắm hoặc quạt hút khói trong nhà bếp là một cách hiệu quả để giảm nhiệt độ trong nhà sau khi bạn nấu hoặc tắm.

Giảm nhiệt cho cơ thể bạn

Trong thời của cha ông ta không có máy điều hòa nhưng họ vẫn sống và chịu đựng được, tại sao chúng ta không thể? Bạn có thể làm mát bản thân bằng cách uống nước lạnh hoặc dùng khăn lạnh để che cổ và cổ tay khi trời quá nóng. Mặc quần áo mát mẻ, màu sắc thanh lịch cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Thay chăn, ga, gối

Thay đổi theo mùa của nệm và ga cũng là một cách để thay đổi nhiệt độ phòng. Trong khi chăn bông và chăn lông cừu phù hợp cho mùa đông, mùa hè nên được thay thế bằng chăn bông để thoáng hơn. Sử dụng hạt kiều mạch cũng sẽ làm cho chiếc giường của bạn mát hơn vì gối được làm từ các hạt thoáng mát, không giữ nhiệt như một chiếc gối bình thường.

Làm mát bằng quạt và đá

Chỉ cần đặt một khay đá lớn trước quạt, không khí lạnh sẽ tỏa khắp nhà như điều hòa.

Đóng - mở cửa tùy theo thời gian

Trong ngày nắng nóng, tốt hơn là đóng cửa để tránh không khí nóng từ bên ngoài. Khi trời tối, nó nên mở từ bên ngoài để làm mát ngôi nhà của bạn.

Giúp nhà mát rượi ngày hè không cần điều hòa

Luôn kéo rèm cửa sổ

Theo các chuyên gia năng lượng, 30% không khí nóng trong nhà đến từ cửa sổ. Kéo rèm vào mặt trời chiếu vào nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm tới 7% điện năng và hạ nhiệt độ trong phòng xuống 20 độ. Đặc biệt chú ý đến cửa sổ phía nam và phía tây, những hướng nắng nhất.

Giảm nhiệt lâu dài với vật liệu cách nhiệt

Nếu bạn thực sự không muốn sử dụng điều hòa, hãy chú ý đến các cách để giảm nhiệt bền vững cho ngôi nhà, chẳng hạn như màng cách nhiệt cửa sổ, thêm vật liệu cách nhiệt trong tôn hoặc cách nhiệt phần tường, sàn. Bạn cũng có thể trồng cây trong sân, ban công của bạn. Đặc biệt là dây leo, phủ kín tường, vừa đẹp vừa tránh ánh nắng chiếu vào nhà.

Nếu như bạn cần loại vật liệu chống nóng rẻ, bền, thi công nhanh thì tấm cách nhiệt cát tường sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Hãy để Hưng Phú Gia tư vấn thêm cho các bạn nhé!

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ
Zalo Viber

Faceboook

Quảng cáo

Thống kê
Hỗ trợ trực tuyến
Top
0908.446.999