Tin tức

Vật liệu cách nhiệt hiệu quả cho mái tôn

05-03-2019

Có bốn loại vật liệu cách nhiệt phổ biến: tấm cách nhiệt, tấm cách nhiệt túi khí, bông thủy tinh và bông khoáng

Mái tôn là tấm lợp kim loại với các đặc tính xây dựng bền, đẹp và nhanh chóng, đã nhanh chóng được áp dụng trong các dự án công nghiệp, nhà máy cũng như các dự án dân dụng. Tuy nhiên, với nắng nóng của mùa hè ở Việt Nam, mái nhà hấp thụ nhiệt rất cao lên tới 45-60 độ c và tỏa nhiệt vào nhà, và để chống nóng cho các nhà máy, người ta sử dụng vật liệu cách nhiệt cho tôn.

Có bốn loại vật liệu cách nhiệt phổ biến

Tấm cách nhiệt túi khí, bông thủy tinh, bông khoáng

Mỗi vật liệu có một giá cả, phương pháp xây dựng và những ưu điểm và nhược điểm khác nhau:

Vật liệu cách nhiệt hiệu quả cho mái tôn

Tôn cách nhiệt

Hiện nay, tôn cách nhiệt rất đa dạng trên thị trường với nhiều thương hiệu và tên gọi khác nhau như thép cán nguội, cách nhiệt 3 lớp, tôn chống nóng hoặc các sản phẩm cao cấp hơn là panel cách nhiệt

Tôn 3 lớp thường gồm 3 lớp: 1 lớp tôn kim loại, 1 lớp xốp cách nhiệt và 1 lớp giấy bạc

Tôn cách nhiệt là vật liệu cách âm bao gồm 2 mặt của tôn, giữa bằng xốp hoặc xốp pu

Đầu tư ban đầu cho cách nhiệt sẽ khá cao, nhưng về mặt sử dụng lâu dài, chúng có tính kinh tế cao vì hiệu suất chịu nhiệt tốt, bảo trì đơn giản và tuổi thọ cao.

Tấm cách nhiệt túi khí

Cách nhiệt của túi khí là cách nhiệt lý tưởng cho các nhà máy ở vùng khí hậu nhiệt đới với thời tiết nóng ẩm. Khả năng cách nhiệt của vật liệu này dựa trên một lớp túi khí được bao quanh bởi các vật liệu cách nhiệt khác như polyurethan, màng kim loại.

Tấm cách nhiệt túi khí có thể được kết hợp với các vật liệu cách nhiệt khác như bông thủy tinh hoặc bông khoáng để tạo thành vật liệu cách nhiệt composite. Vật liệu mới có khả năng cách nhiệt và điện thông qua sự đối lưu và truyền dẫn hiệu quả.

Bông thủy tinh cách nhiệt (bông thủy tinh)

Bông thủy tinh là một vật liệu làm từ sợi thủy tinh tổng hợp làm từ đá, xỉ, đất sét ... Thành phần chính của bông thủy tinh nhôm, canxi silicat và một số oxit kim loại, không chứa amiăng. Bông thủy tinh có khả năng cách nhiệt, cách âm, cách nhiệt cao, không bắt lửa, mềm mại và có độ đàn hồi tốt, độ bền lý tưởng.

Tuy nhiên, sợi thủy tinh rất dễ gây kích ứng da, vì vậy khi lắp đặt, hãy mặc quần áo bảo hộ và găng tay.

Chia sẻ kinh nghiệm :

+ 8 lợi ích của tấm nhựa pvc trong suốt

+ màng nhựa pvc giảm chi phí tăng an toàn sản xuất

Vật liệu cách nhiệt hiệu quả cho mái tôn

Tỷ lệ len thủy tinh thông thường là: 10kg / m3, 12kg / m3, 18kg / m3, 24kg / m3

Lắp đặt bông thủy tinh đòi hỏi một lớp lưới kẽm trên mặt xà gồ, sau đó trải lớp kính cách nhiệt và cuối cùng là lớp lợp.

Bông cách nhiệt (tiếng anh là rockwool)

Bông khoáng được làm từ quặng đá nóng chảy, chúng được nung ở nhiệt độ lên tới 1600 độ c, sau đó được kéo thành sợi và tẩm hóa chất chuyên dụng.

Bông khoáng đặc biệt thích hợp để chống cháy, chống thấm nước và cách âm. Mặt khác, len khoáng là vật liệu vô cơ nên nó sẽ không bị các loài gặm nhấm, chim và côn trùng tấn công.

Mật độ của len khoáng cao hơn so với bông thủy tinh, thường là: 40 kg / m3, 50kg / m3, 60kg / m3 ...

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ
Zalo Viber

Faceboook

Quảng cáo

Thống kê
Hỗ trợ trực tuyến
Top
0908.446.999