Tin tức

Chọn vật liệu lợp mái phù hợp cho nhà ở hiện đại

03-07-2018

Mái nhà là khu vực hứng chịu mọi cơn thịnh nộ của thời tiết mỗi ngày, có thể là nắng nóng như đổ lửa, có thể là bão bùng đến mức tốc mái. Cho dù là trong điều kiện thời tiết nào, mái nhà cũng vẫn phải chịu trách nhiệm che chở cho con người an toàn.

 

Trong thời kì hiện đại, có nhiều loại mái được sản xuất và thiết kế để đảm bảo không bị hư hại trong tình hình thời tiết cực đoan. Nó vừa là bộ phận bảo vệ căn nhà vừa là nơi giúp xoa dịu những cơn nắng nóng. Vậy, nên chọn loại vật liệu nào cho phù hợp để lợp mái?

 

Mái lợp sinh thái


Tấm lợp sinh thái onduline có các đặc tính nổi bật như dạng sóng tròn được chế tạo từ nhựa bitum và các sợi hữu cơ tổng hợp. Các nguyên liệu được xử lý dưới áp suất, nhiệt độ cao nên nó cách nhiệt cách âm rất tốt.


Một ưu điểm khác của sản phẩm là nó có màu sắc rất bền, không bị rỉ sét, chịu được bão, mưa đá, không bị ảnh hưởng của sương, hơi muối biển,… tuy có nhiều ưu điểm sở dụng và độ bền như vậy nhưng giá thành của nó chỉ ở khoảng 165000 đồng/m2 nên tương đối đắt hàng trong giai đoạn đầu mùa hè.


Ngoài ra trên thị trường còn có tấm lợp lấy sáng poly dùng để tận dụng ánh sáng mặt trời từ phía trên mái chiếu xuống không gian trong căn nhà. Tuy là lấy ánh sáng trực tiếp từ mặt trời nhưng tấm lợp poly lại vẫn cách nhiệt chống tia uv và cũng cách ẩm khá tốt.


Ngoài ra trên thị trường còn có một loại vật liệu khác có một bề mặt được phủ lớp nhôm thường gọi là opp hoặc pe bạc.


Kinh nghiệm chọn vật liệu lợp mái

 

Không chỉ có vai trò che chắn mái lợp còn giúp bảo vệ cho căn hộ. Ngoài ra còn có chức năng đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ giúp không gian sống bên trong trong lành hơn.

 

Do vậy, việc áp dụng cũng như thi công phải làm ảnh hưởng không hề nhỏ đến chất lượng công trình nhà ở. Hương Phú Gia sẽ tư vấn và hỗ trợ các bạn những cách chọn lựa cũng như cách thi công lợp mái đúng phương pháp.


Trong việc hoàn thiện một ngôi nhà, lợp mái giữ vai trò rất quan trọng. Người xưa còn có cả một cái lễ cất nóc để đánh dấu thời điểm hoàn thành công trình. Xây dựng mái của một ngôi nhà không chỉ là phần bảo vệ mà còn là điểm nhấn của kiến trúc sư thẩm mỹ, của chủ nhân nó. Nó vừa để chống chọi lại gió bão mưa nắng vừa phải có khả năng thích nghi cao với điều kiện thời tiết.


Kỹ thuật lợp mái


Ngày nay, thi công lợp mái phải được thực hiện bằng những người thợ chuyên nghiệp. Nhưng gia chủ cũng nên lưu ý một số điểm sau đây để giám sát công trình đạt chất lượng hơn đúng kỹ thuật hơn. Điều đầu tiên và cũng quan trọng đó là dùng mũi khoan để bắt vít không nên dùng cách thủ công để bắt vít. Bởi vì như vậy sẽ không tạo được đồ xoắn chặt như quy định. Vít bắt vào sẽ không chắc, thứ hai nếu sà gồ bằng thép hộp có chiều dài hơn 5m thì bạn cần phải khoan trước


Thứ ba, lưu ý về vít bắt tôn. Vít này có nhiều chủng loại thông thường mái tôn 1m2 sử dụng khoảng 5 đến 6 chiếc. Nếu bạn sử dụng mái tôn của hãng nào thì nên dùng vít của hãng đó bởi vì đó mới là loại vít chuyên dụng và có lực giữa phù hợp với chất liệu mái tôn. Lưu ý là phải có đệm cao su để chống lão hóa, chống dột rất tốt.


Trên vít phải có 2 ren. 1 phần ở gần đầu mối vít cho nên mái tôn luôn gắn chặt vào giằng. Phần trên gần mũi vít để ta bắt vào sabo. Có một ưu điểm quan trọng của việc đó là không cho nước xâm nhập vào phần trong mái.

 

Tham khảo : thoáng khí cho mái tôn


Cách bảo dưỡng mái lợp


Các chất gây ô nhiễm các muối hữu cơ, nắng, gió, mưa là những tác nhân quan trọng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của mái. Nói đến nước mưa, nó giúp rửa trôi bụi bẩn ở trên mái cho mái tôn vẻ đẹp như ban đầu. Nhưng trong nước mưa cũng có rất nhiều tạp chất, cặn, lắng, acid làm bề mặt mái bị hư hại.

 

Vì vậy, để có thể sử dụng được mái, một cách lâu dài, cần phải dùng nước để xối sạch bụi bẩn trên mái. Ít nhất mỗi năm nên làm một lần vào giữa mùa khô. Khi làm nên dùng nước sạch. Có thể pha thêm xà phòng giặt để các bụi bẩn bám trên mái được tẩy sạch, phần mái rẻ luôn sáng như mới.


Mỗi lần bảo dưỡng máy tôn cần kiểm tra các lỗ vít, ốc vít, các phần khoan xem có bị rỉ sét không. Nếu có thì phải tra dầu mỡ hoặc dùng chất chuyên dụng để bít lại.


Đó là những lưu ý khi chọn vật liệu và bảo dưỡng phần mái sao cho hợp lý. Chúng tôi hy vọng bài viết đã đem lại thông tin bổ ích cho bạn đọc.

 

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ
Zalo Viber

Faceboook

Quảng cáo

Thống kê
Hỗ trợ trực tuyến
Top
0908.446.999