Tin tức

Thực hư tấm lợp sinh thái thích hợp cho mọi công trình

12-10-2018

Tấm lợp sinh thái onduline là vật liệu được sử dụng tại Việt Nam cũng được một thời gian và dần chiếm được sự tin tưởng của người dân. Liệu nó có thực sự tốt và phù hợp với mọi công trình như quảng cáo.

Tấm lợp sinh thái onduline – một loại vật liệu lợp đến từ các nước Châu Âu đã được sử dụng từ lâu. Chúng không những bền bỉ, chất lượng mà còn đem đến nhiều trải nghiệm dễ chịu cho người dùng. Thực tế tại Việt Nam có được như vậy không? Cùng chúng tôi tìm hiểu.

Tấm lợp sinh thái onduline được làm từ vật liệu gì

Một trong các thành phần chính của tấm lợp onduline là sợi xenlulô. Sợi cellulose được chiết xuất từ ​​nhiều nguồn khác nhau, bao gồm giấy từ gỗ hoặc giấy tái chế. Ngoài sợi cellulose, còn bao gồm bitum - một sản phẩm của hóa dầu, nhựa, phụ gia khoáng. Cellulose là vật liệu rất mạnh (cũng được dùng trong xi măng và bê tông để cải thiện độ bền). Nhựa bitum làm cho cấu trúc này cực kỳ chịu nước, cung cấp sắc tố màu, nhựa và các chất phụ gia khác giúp cải thiện khả năng chống phong hoá, tăng sức mạnh của vật liệu.

Tấm lợp này có mất màu không?

Khác với mọi thứ khác dưới ảnh hưởng của tia nắng mặt trời từ mặt trời, tấm lợp vẫn giữ màu ban đầu của onduline (đỏ, nâu, xanh dần dần mất dần và trong một số khu vực tùy thuộc vào độ ẩm, nhiệt độ trung bình của môi trường này là do bức xạ cực tím, tấm lợp này không bị rỉ sét như kim loại tấm kim loại hoặc sơn.

Onduline có bất kỳ biến đổi về mặt hóa học nào không?

Bởi vì nó được làm bằng cellulose-bitum bão hòa cellulose, onduline có khả năng chống ăn mòn, bao gồm ăn mòn do sự lây lan của rỉ sét, hoặc thùng chứa axit trong các nhà máy (phổ biến nhất ở nhà máy chế biến nắp cao su) bị rò rỉ trên bề mặt của mái nhà (kiểm tra thực hiện trong CSTB - Pháp).

 

Xem thêm : chọn vật liệu lợp mái phù hợp

 

Thực hư tấm lợp sinh thái thích hợp cho mọi công trình

Onduline bao nhiêu tiền ?

Nhóm onduline kéo dài đến 70 năm. Độ bền phụ thuộc vào điều kiện bên ngoài như thời tiết và khí hậu. Mái nhà vật liệu này được đảm bảo không thấm nước trong thời gian 10 năm. Tuy nhiên, một số mái nhà đã được lắp đặt trong hơn 50 năm ở Châu Âu, và 30 năm ở các nước nhiệt đới. Một trong các ưu điểm của tấm lợp là nó không bị lão hóa do bitum biến đổi của nó.

Onduline có an toàn hay nguy hiểm?

Mái onduline được làm bằng nhựa đường + nhựa + khoáng chất màu + sợi xơ xenlulo. Không độc hại đối với con người và môi trường. Các kỳ kiểm tra được thực hiện tại trung tâm kỹ thuật Yarsley (Anh) cho thấy không có độc tính của các tấm hoặc thành phần.

Sức chịu gió tối đa của tấm lợp sinh thái?

Khảo sát được tiến hành tại trung tâm nghiên cứu Yarsley (Anh) và Miami Và Metropolitan Dade County (Mỹ) đã chứng minh onduline phù hợp trong điều kiện bão (lớp 12) và động đất (lên tới 192 km / h hoặc 53,3 m / s)

Mức độ chịu nhiệt của tấm lợp này?

Thử nghiệm ở hoa kỳ và đức và được dùng ở Siberia (Nga), ở nhiệt độ rất thấp, các tinh thể kết hợp với tấm lợp không bị ảnh hưởng bởi quá trình liên kết do đóng băng nên nó hoàn toàn không bị ảnh hưởng về mặt vật lý của sản phẩm.

Trong thử nghiệm sức bền nhiệt đới, onduline ổn định trong môi trường nhiệt độ cao và độ ẩm và nhiệt độ lên đến 70 ° c (trung tâm kiểm tra Yarsley - Anh).

Thực hư tấm lợp sinh thái thích hợp cho mọi công trình

Onduline cách âm?

Chiều cao và độ dốc của tấm lợp onduline tương đối lớn, giảm diện tích mặt cắt ngang của nước mưa xuống bề mặt của tấm lợp. Ngoài ra với độ dày d = 3mm (dày gấp 5 đến 7 lần so với tấm kẽm), và không có âm thanh cộng hưởng như tấm lợp kim loại, tiếng ồn hầu như bị loại bỏ. Với mức âm thanh này, mức độ ồn không thua kém gì so với bức tường bê tông.

Thử nghiệm được thực hiện tại Sound Research Laboratories LTD (anh) cho thấy sự hấp thụ âm thanh tốt của các tấm onduline với giá trị RW = 28 DB (giảm 27%) so với tôn sóng (RW = 37db).

Tiếng ồn của mưa được hấp thụ tốt hơn nhiều trên onduline hơn là trên tấm thép.

Onduline có cách nhiệt không?

Onduline có các đặc tính không hấp thụ và phát nhiệt. Phép đo cho thấy độ dẫn nhiệt 0,098 w / mc °. Giá trị này nhỏ. Giá trị của thép không gỉ là 52 w / mc °, cao hơn 525 lần. Nó có khả năng chống nóng và ngăn lạnh.

Onduline có dễ cháy không?

Giống như tất cả các nguyên liệu có nguồn gốc từ hóa dầu, onduline có khả năng đốt cháy khi đốt cháy. Trong tiêu chuẩn Châu Âu, phân loại của nó là E, đó là "bình thường để đốt cháy". Nó được phép dùng trên các loại vật liệu khác nhau của các tòa nhà. Nhưng trường hợp khi một nguồn lửa nằm trên mái nhà là rất hiếm.


Xem thêm :  http://tamnhualaysang.net/danh-muc/tam-lop-sinh-thai-onduline-55.html

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ
Zalo Viber

Faceboook

Quảng cáo

Thống kê
Hỗ trợ trực tuyến
Top
0908.446.999