Tin tức

Chống nóng cho nhà thành phố hiệu quả

12-05-2019

Nhà ở thành phố luôn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề còn tồn tại như âm thanh, sức nóng, khói bụi.

Chống nóng cho nhà thành phố hiệu quả - Do diện tích đất của thành phố thường hẹp hơn ở nông thôn, nhiều người thường xây nhà theo hình ống - chiếm chiều cao để bù vào không gian hiếm. Trở ngại lớn nhất của loại nhà này là khó tạo ra đủ ánh sáng tự nhiên và thông gió, vào mùa hè rất khó lưu thông để tạo cảm giác nóng. Để hạn chế tình trạng này, ngoài việc chống nóng như sử dụng điều hòa, nhiều người còn áp dụng các thiết kế xây dựng linh hoạt khác cho ngôi nhà của họ.

Làm giếng trời

Dành một khu vực thích hợp để thông gió và mang ánh sáng vào nhà, ngay cả khi diện tích bị thu hẹp thì vẫn là điều cần thiết. Điều này sẽ tạo ra một không gian sống thoải mái hơn. Phương pháp chống nóng cho ngôi nhà là tạo giếng trời để tạo đường đối lưu cho gió và lấy nguồn sáng tự nhiên. Thông thường, lỗ thông gió phải chiếm 10 - 15% diện tích xây dựng.

Chống nóng cho nhà thành phố hiệu quả

Giếng trời được đặt ở giữa nhà để tối đa hóa hiệu quả, kết hợp với khu vực cầu thang để không làm mất diện tích, có ánh sáng tự nhiên cho lối đi. Ngoài ra, phải đặc biệt chú ý đến lưu lượng khí khi thiết kế để tăng chức năng của giếng trời. Vật liệu được sử dụng là mái kính hoặc tấm lợp lấy sáng poly, tấm mica có khung sắt bảo vệ. Chúng ta cũng có thể bố trí tiểu cảnh nhỏ trong khu vực giếng trời, giảm bức xạ nhiệt chịu nhiệt cho ngôi nhà.

Cách ngăn nhiệt từ mái nhà

Mái nhà là phần trực tiếp nhất và tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời. Xử lý tốt mái nhà là bạn đã thành công 50% trong việc bảo vệ nhiệt hiệu quả cho ngôi nhà của bạn. Chọn vật liệu phù hợp cũng đóng một vai trò rất quan trọng bởi vì chúng phải có được hiệu suất chịu nhiệt tốt và chi phí hợp lý.

Đặc biệt là mái nhà - nơi nhiều nắng nhất trong nhà. Bạn có thể tham khảo giá của các vật liệu phù hợp cho ngôi nhà của bạn trên trang web http://tamnhualaysang.net để biết thông tin.

Sử dụng sơn chịu nhiệt

Thông thường, vật liệu chịu nhiệt được sử dụng kết hợp với thông gió, quạt hơi hoặc điều hòa không khí. Cách nhiệt cho mái và tường bằng sơn cách nhiệt có những ưu điểm vượt trội về hiệu suất, chi phí, tiện lợi và dễ thực hiện. Hiện nay, sơn chống nóng trên thị trường có nhiều loại để chúng ta dễ dàng lựa chọn. Đặc biệt là các địa chỉ đáng tin cậy như TP. HCM lại có thêm nhiều địa chỉ để “chọn mặt gửi vàng”.

Chúng ta có thể sơn những phần cần thiết của ngôi nhà để hạn chế hơi nóng vào nhà. Tuy nhiên, nếu sơn toàn bộ dự án là tốt hơn. Độ dày sơn càng cao, cách nhiệt càng hiệu quả. Các thử nghiệm cho thấy với 2 lần lớp phủ có thể đạt tới độ dày 300 micron và hiệu quả cách nhiệt là đủ tốt, tức là giảm nhiệt độ bề mặt bên trong khoảng 12-25 độ C.

Chống nóng cho nhà thành phố hiệu quả

Dùng vật liệu chống nóng cho phần tường

- Sử dụng một số loại gạch cách nhiệt: gạch 8 lỗ hoặc gạch hình chữ U,...

- Các loại vật liệu bông cách nhiệt, màng nước chịu nhiệt, tấm cách nhiệt cát tường ... Cũng được sử dụng do giá cả phải chăng.

- Tuy nhiên, để đảm bảo nhiệt độ bên trong của nhà luôn ở mức ổn định nhất, chủ đầu tư nên thiết kế lại hệ thống thông gió, để không khí được lưu thông dễ dàng.

Dù là cách nhiệt từ mái nhà, cách nhiệt phần tường, làm giếng trời hay sử dụng thêm các vật liệu chống nóng hỗ trợ thì cũng đều phải nghiên cứu rõ về ưu nhược điểm của chúng. Để hiểu rõ hơn các phương pháp này, hãy xem thêm các bài viết khác của chúng tôi nhé!

Tag : địa chỉ bán tấm lấy sáng sỉ lẻ

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ
Zalo Viber

Faceboook

Quảng cáo

Thống kê
Hỗ trợ trực tuyến
Top
0908.446.999